หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบลหนองเบน ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลตำบลหนองเบน
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
 
   
HOT NEWS
เทศบาลตำบลหนองเบน อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ ยินดีให้บริการค่ะ : รับเรื่องร้องเรียน 056-296-095 ค่ะ
ข่าวสาร
 


 
วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เทศบาลตำบลหนองเบน เข้าร่วมประชุมแผนจำลองการป้องกันและระงับอัคคีภัยบ่อขยะ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ รูปแบบการฝึกบนโต๊ะ ณ ห้องประชุมเทศบาลนครนครสวรรค์ชั้น 5 อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยบ่อขยะ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งปัญหาขยะถือเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีความสำคัญและส่งผลกระทบต่อประชาชนทั้งด้านสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจและด้านสังคม โดยเฉพาะการจัดการขยะที่ไม่เหมาะสม มีโอกาส เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้สถานที่จำกัดขยะมูลฝอย หรือบ่อขยะได้ดังตัวอย่างที่เห็นในพื้นที่อื่นๆ เช่น เหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะของเอกชนในพื้นที่ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก แม้ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จะยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์หรือผลกระทบรุนแรงจากเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเช่นนี้ แต่ก็มีปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหรือการฝึกซ้อม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการรับมือสถานการณ์อีกทางหนึ่ง พี่จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็ง และความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการเผชิญ เหตุฉุกเฉิน การร่วมประสานการปฏิบัติ เพื่อให้เป็นไปตาม แผนปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ได้กำหนดไว้ โดยในกิจกรรมวันนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ในระดับพื้นที่ ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้ความชำนาญ และสร้างประสบการณ์ร่วมกัน ในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุการณ์จริงขึ้นจะได้ประสานการปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญ ขอให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ที่มีพื้นที่กำจัดขยะมูลฝอยในความรับผิดชอบ ได้นำบททดสอบการฝึกในวันนี้ ไปปรับประยุกต์ใช้ในพื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อไป ด้วยจังหวัดนครสวรรค์ โดยนายชัยยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภัยพิบัติ ที่อาจเกิดขึ้นจากอัคคีภัยหรือเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากบ่อขยะในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ ซึ่งในแต่ละครั้ง จะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและของรัฐเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จังหวัดนครสวรรค์จึงได้สนับสนุนงบประมาณจากจังหวัด เพื่อเป็นการเพิ่ม ศักยภาพการบริหารจัดการ จังหวัดแบบบูรณาการจังหวัดนครสวรรค์ โดยได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์เป็นหน่วยงานรับผิดชอบและดำเนินงาน สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้.  
 

วันที่ 6 มิถุนายน 2566
เทศบาลตำบลหนองเบน เข้าร่วมประชุมแผนจำลองการป้องกันและระงับอัคคีภัยบ่อขยะ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ รูปแบบการฝึกบนโต๊ะ
ณ ห้องประชุมเทศบาลนครนครสวรรค์ชั้น 5 อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครสวรรค์
โดยมีนายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยบ่อขยะ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์
ซึ่งปัญหาขยะถือเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีความสำคัญและส่งผลกระทบต่อประชาชนทั้งด้านสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจและด้านสังคม โดยเฉพาะการจัดการขยะที่ไม่เหมาะสม มีโอกาส เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้สถานที่จำกัดขยะมูลฝอย หรือบ่อขยะได้ดังตัวอย่างที่เห็นในพื้นที่อื่นๆ เช่น เหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะของเอกชนในพื้นที่ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก แม้ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จะยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์หรือผลกระทบรุนแรงจากเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเช่นนี้ แต่ก็มีปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหรือการฝึกซ้อม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการรับมือสถานการณ์อีกทางหนึ่ง พี่จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็ง และความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการเผชิญ เหตุฉุกเฉิน การร่วมประสานการปฏิบัติ เพื่อให้เป็นไปตาม แผนปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ได้กำหนดไว้ โดยในกิจกรรมวันนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ในระดับพื้นที่ ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้ความชำนาญ และสร้างประสบการณ์ร่วมกัน ในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุการณ์จริงขึ้นจะได้ประสานการปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญ ขอให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ที่มีพื้นที่กำจัดขยะมูลฝอยในความรับผิดชอบ ได้นำบททดสอบการฝึกในวันนี้ ไปปรับประยุกต์ใช้ในพื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อไป
ด้วยจังหวัดนครสวรรค์ โดยนายชัยยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภัยพิบัติ ที่อาจเกิดขึ้นจากอัคคีภัยหรือเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากบ่อขยะในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ ซึ่งในแต่ละครั้ง จะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและของรัฐเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จังหวัดนครสวรรค์จึงได้สนับสนุนงบประมาณจากจังหวัด เพื่อเป็นการเพิ่ม ศักยภาพการบริหารจัดการ จังหวัดแบบบูรณาการจังหวัดนครสวรรค์ โดยได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์เป็นหน่วยงานรับผิดชอบและดำเนินงาน สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้.

 

ข่าว ณ. วันที่ 7 มิ.ย. 2566 เวลา 17.04 น. โดย คุณ ปรางทิพย์ กระตุฤกษ์

ผู้เข้าชม 98 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/5

ลำดับภาพที่ 2/5

ลำดับภาพที่ 3/5

ลำดับภาพที่ 4/5

ลำดับภาพที่ 5/5
<<
>>
X
 
 
 
 
 
เทศบาลตำบลหนองเบน อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 60240 โทรศัพท์ : 056-296-095 โทรสาร : 056-296-095
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 เทศบาลตำบลหนองเบน
จำนวนผู้เข้าชม 13,651,839 เริ่มนับ 22 ก.ค. 2564
จัดทำโดย : NAXsolution.com
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 056-296-095
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10